Chia sẻ bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho cả nam và nữ

Chia sẻ bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho cả nam và nữ, vô cùng đơn giản và hiệu quả. So với các nước Phương tây, chiều cao của người Việt Nam vô cùng khiêm tốn. Vậy làm sao để tăng chiều cao nhanh chóng? Những bí quyết tăng chiều cao đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo sức khỏe được nhiều người sử dụng và đã cải thiện chiều cao đáng kể. Bạn muốn thử không?

Ngủ đủ 8 tiếng / ngày

Đối với cơ thể con người thì việc ngủ đúng và đủ giờ giấc là vô cùng quan trọng và cực kỳ quan trọng hơn khi bạn muốn phát triển và cải thiện chiều cao của bản thân. Bởi nếu như bạn thường xuyên thức khuya, ngủ không đúng giấc sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển của xương.

Một điều quan trọng mà các bạn trẻ hiện nay đều không để ý đó là giấc ngủ trưa, hãy giành 30p đến 1 tiếng để ngủ vào giờ trưa, khi đó sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi, cơ thể được thư giãn, và có tác động cực tốt đến sức khoẻ và chiều cao của bản thân.

Tắm nắng

Theo các nhà khoa học thì việc tắm nắng sáng sớm sẽ giúp cơ thể hấp thụ được nhiều vitamin D, giúp bổ sung nhiều canxi cho xương chắc khoẻ. Các bạn lưu ý rằng, chỉ nên tắm nắng vào khung thời gian từ 6h đến 7h30 sáng và 4h30 và 5h30 chiều.

Cung cấp đầy đủ canxi theo quy định

Như các bạn đã biết thì để xương chắc khoẻ và phát triển ổn định thì phụ thuộc rất nhiều vào canxi hay canxi dạng nano. Khi bạn các bạn chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm như trứng, sữa, tôm , cua … bởi đây là các nguồn cung cấp canxi tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chức năng cung cấp canxi, bởi nếu bạn sử dụng quá nhiều thì nó sẽ gây ra các tác dụng ngược. Các nhà khoa học cũng khuyên bạn nên sử dụng ít các loại thực phẩm có nhiều đồ ngọt hay đồ ăn nhanh để chiều cao của bạn được phát triển tự nhiên

Cung cấp các thức ăn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Trong cơ thể của mỗi con người thì chất dinh dưỡng chiếm đến 30% quyết định sự phát triển chiều cao của cơ thể, ngoài các thực phẩm dinh dưỡng hay sử dụng hàng ngày thì bạn cũng nên sử dụng các loại chất bổ sung để làm tăng chiều cao nhanh.

Đặc biệt nhất, nếu bạn muốn chọn được các thực phẩm dinh dưỡng tốt thì bạn nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng đa dạng về khoáng chất, khi đó nó sẽ rất cần thiết cho sự phát triẻn của xương như canxi, kẽm hay magie … Ngoài ra, đối với các canxi ở dạng nano sẽ giúp cơ thể được hấp thụ tốt, hạn chế tối đa tình trạng táo báo hay sỏi thận. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, ngoài việc cung cấp đầy đủ canxi thì bạn cũng nên cung cấp đầy đủ vitamin D và MK7 , đây là 2 hợp chất giúp hấp thụ và chuyển hoá các khoáng chất vào tận xương, giúp xương được chắc khoẻ và cao nhanh hơn.

Hoạt động thường xuyên

Nếu bạn lười vận động, thường xuyên ngồi yên 1 chỗ sẽ khiến cơ thể bị chậm chạp và ì ạch, cơ thể sớm bị lão hoá … ngoài ra những điều này không những làm việc phát triển chiều cao của bạn bị chậm mà có khi dẫn đến xương không thể phát triển được thêm nữa. Cho nên, cho dù công việc có bận bịu như thế nào thì bạn cũng nên giành 1 ít thời gian để vận động, đi bộ hay tập thể dục , tránh làm việc mà ngồi 1 chỗ quá lâu, hãy thường xuyên đứng dậy nghỉ giải lao và vươn vai sau 45-60p làm việc.

Tránh sử dụng các chất kích thích

Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì việc hút huốc lá, chất kích thích sẽ làm chậm quá trình phát triển của xương, làm giảm thiểu quá trình tăng chiều cao của trẻ nhỏ. Bởi trong các chất kích thước như rượu, bia hay thuốc lá đều có chất nicotine – chất này có tác dụng rất nhiều đến xương , làm giảm sự phát triển và các tế bào xương, khiến xương bị giòn và dễ gãy.

Tinh thần phải luôn luôn sảng khoái

Để cơ thể được khoẻ mạnh và xương đươc phát triển tốt thì bạn phải luôn giữ được tinh thần khoẻ mạnh và vui vẻ, bởi khi tâm trí của bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi và stress thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển của cơ thể và chiều cao cũng bị ảnh hưởng không kém.

Điều chỉnh tư thế ngồi đúng đắn

Một trong những điều mà tất cả cha mẹ, thầy cô của bạn đều khuyên bạn nên ngồi đúng tư thế, bởi khi lưng bạn ngồi chuẩn thì sẽ tác động trực tiếp đến xương, cột sống và vóc dáng … khi đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao của bạn. Đặc biệt, các bạn nên tránh những tư thế không có lợi cho chiều cao như buông thõng vai, khom lưng, chống tay vào cằm, gục đầu, ngồi vẹo, ngủ co quắp, cong lưng, ghì chân vào ngực hay nằm sấp…

Sử dụng miếng lót tăng chiều cao

Nếu bạn hâm mộ Trấn Thành thì chắc chắn phải biết trong khu tủ giày của ” anh xìn ” có rất nhiều giày tăng chiều cao hay các miếng độn tăng chiều cao. Vậy nếu bạn đã làm mọi cách mà vẫn không thể tăng được chiều cao, hay chỉ số đó không làm bạn hài lòng. Thì việc sử dụng miếng lót giày tăng chiều cao sẽ giúp bạn giải quyết được lỗi u phiền này. Nhưng đây chỉ là cách tăng chiều cao tạm thời khi bạn sử dụng thôi nhé, nếu muốn tăng chiều cao thực sự thì bạn cần làm tốt các cách làm tăng chiều cao hiệu quả nhé.

Với những bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho cả nam và nữ vô cùng an toàn và hiệu quả hi vọng sẽ giúp nhiều bạn nam và nữ cải thiện chiều cao của mình, sẽ không còn cảm thấy “tự ti” vì chiều cao “nấm lùn” của mình nữa. 


5/5


(1 Review)

Kiến Thức Chung, WiKi - Tags: