CPC, CPD, CPM là gì? Ý nghĩa của nó?
CPC là gì? CPD là gì? CPM là gì? Đây là những thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo. Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ báo, nhu cầu quảng cáo facebook, quảng cáo google được người dùng quan tâm. CPC, CPD, CPM là những phương thức tính phí quảng cáo.
Cùng tìm hiểu ý nghĩa cụ thể của 3 thuật ngữ trên là gì?
Khái niệm và ý nghĩa của CPC
CPC là viết tắt của ” Cost Per Click ” hay ” Pay Per Click “: chính là phương thức thanh toán quảng cáo từ khoá dựa vào mỗi lần click chuột của người dùng. Chính vì vậy, chỉ khi nào người dùng nhấp chuột vào quảng cáo đó thì bạn mới phải trả chi phí cho google.
Facebook thì cũng giống như Google, khi mà Facebook đã đưa ra thông báo sẽ hỗ trợ quảng cáo tính phí dựa vào số lần click quảng cáo thì chỉ khi nào người dùng click vào quảng cáo đó thì mới tính tiền, và nếu người dùng share, comment hay like thì sẽ không bị tính phí.
Lợi ích sử dụng CPC sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu được số tiền lớn trong ngân sách quảng cáo.
Và khi bạn sử dụng CPC thì nếu quảng cáo hiển thị vào đối tượng không có nhu cầu thì họ sẽ không click thì khi đó bạn sẽ không phải tốn chi phí click. Nhưng lại rất dễ bị đối thủ chơi và spam click quảng cáo của bạn.
Khái niệm và ý nghĩa của CPM
CPM là viết tắt của ” cost per 1000 impressions ” chính là chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị.
CPM chính là mô hình tính chi phí dựa vào số lần quảng cáo được hiển thị và nó sẽ tuyệt vời hơn trong việc tạo ra sự chú ý đối với thương hiệu hay ứng dụng. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải trả cho google dựa trên quảng cáo có mỗi mile – 1000 lần – quảng cáo được hiển thị cho người dùng.
Lợi ích của CPM chính là dựa vào xu hướng của doanh nghiệp, họ tập trung muốn hiển thị quảng cáo ở mức số lượng lớn trên các website nằm trong mạng lưới hiển thị của quảng cáo google. Khi đó sẽ giúp doanh nghiệp được quảng bá thương hiệu, hình ảnh đến với tay người tiêu dùng.
Khi sử dụng CPM bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với quảng cáo CPC ở trên.
Nhưng nhược điểm của CPM khi doanh nghiệp sử dụng rằng sẽ rất khó có thể nhắm quảng cáo của mình đến đúng khách hàng tiềm năng.
Khái niệm và ý nghĩa của CPD
CPD là viết tắt của ” Cost Per Duration ” chính là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng quảng cáo như 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hay nhiều tháng …
Doanh nghiệp sử dụng CPD bằng cách đăng banner trên các trang báo nổi tiếng như Vneexpress, dân trí, new zing , kinh tế, cafe … Đối tượng sử dụng quảng cáo CPD hầu như chủ các là các công ty có ngân sách quảng cáo lớn, tập đoàn … bởi vi chi phí quảng cáo của CPD là rất cao.
Hiện nay quảng cáo CPD đang được rất nhiều công ty có ngân sách lớn thực hiện bởi vì kỹ thuật sử dụng của CPD vô cùng đơn giản, và hầu như các website không cần phải báo cáo số lượng thống kê khách hàng, bởi nó chỉ dựa vào vị trí, kích thước hỉnh ảnh để đưa ra giá trị của hợp đồng đăng quảng cáo banner CPD.
Hi vọng với những chia sẻ trên về khái niệm của CPC, CPD và CMP cũng như ý nghĩa của CPC, CPD và CMP sẽ giúp bạn chọn ra cách quảng cáo hợp với kinh phí và khả năng của công ty mình nhé. Chúc các bạn thu thập được những thông tin thú vị nhất.